วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553
วิเคราะห์ STP ของสื่อสิ่งพิมพ์ 3 ตัวตัวอย่าง ที่เอามาเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ของ บริษัทเหล้า คือ แม่โขง 100piper และ Black Labal
S - Segmentation การแบ่งส่วนตลาด
T- Target Market การเลือกตลาดเป้าหมาย
P- Positioning การกำหนดตำแหน่งสินค้า
Segmentation ของสื่อสิ่งพิมพ์ทั้ง 3 อัน จะอยู่ในที่ต่างๆกันไป
แม่โขง ก็จะอยู่ตามพวกร้านขายของชำ ร้านเหล้าเล็กๆ
100Piper ก็จะอยู่ตามผับ บาร์ สถาน บันเทิง ที่อยู่ในระดับ กลางๆ
Black Labal ก็จะอยู่ตามผับ บาร์ สถาน บันเทิง ที่อยู่ในระดับ สูงหนอย
Segmentation ของสินค้าทั้ง 3 ตัว ผู้บริโภคจะอายุประมาณ 18ปีขึ้นไป ทุกเพศ ทุกภมิภาคใช้กัน
Target Market (แม่โขง) คือ รายได้ต่ำ-กลาง วัยรุ่น-วัยทอง
Target Market(100Piper) คือ รายได้ต่ำ –สูง วัยรุ่น-วัยทอง
Target Market(Black Labal) คือ รายได้กลาง-สูง วัยรุ่น-วัยทอง
Positioning ของทั้ง3ตัว
รูปวงกลม คือ Black Labal
รูปดาว6แฉก คือ 100Piper
รูป5เหลี่ยม คือ แม่โขง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น